Lịch Sử vô địch AFF Cup của đội tuyển Việt Nam năm 2008?

Chắc hẳn bạn đã biết 10 năm trước đây Việt Nam đã từng giành được chức vô địch AFF Cup vào năm 2008.

Việt Nam đã từng vô địch AFF Cup 2008 như thế nào?

Chắc hẳn bạn đã biết 10 năm trước đây Việt Nam đã từng giành được chức vô địch AFF Cup vào năm 2008. Giây phút ấy đối với các cầu thủ Việt Nam lúc đấy mà nói đó thật sự là một điều không thể nào quên được trong lòng người hâm mộ.
bóng đá việt nam
Đội Tuyển Việt Nam bước vào giải đáu với một phong độ tràn đầy cùng với sức ép rất lớn khi đã trải qua 10 trận chuỗi không có chiến thắng; thêm vào đó, thất bại 0-2 trước trận chạm mặt với Tuyển Thái Lan khiến cho người hâm mộ cảm thấy thật là bi quan trước những khả năng chiến đấu của thầy trò HLV Calisto. Thế nhưng, đó chỉ là một sự khởi đầu đầy gian nan để hướng đến một mục tiêu giành được  vinh quang của Đội Tuyển đối với bóng đá Việt Nam.
Được đánh giá cao nhất chính là trận chạm trán đầy căng go trước Tuyển Malaysia, Vũ Phong đã tỏa sáng trước bàn thắng sít sao 3-2 đã mở ra cánh cửa đi tiếp vào vòng trong cho các cầu thủ Việt Nam.
Với một chiến thắng ấn tượng 4 - 0 trong lượt trận cuối cùng trước Tuyển Lào đã Giúp cho Việt Nam Chính thức đi vào vòng bán kết đầy căm go nữa. Trước Tuyển Singapore, các cầu thủ Việt Nam đã có một chiến thuật vô cùng khôn ngoan nhờ khả năng tận dụng tối ưu các cơ hội hiệu quả để đánh bại đối thủ sau 2 lượt trận với tỷ số 1- 0.

Khoảnh khắc Vinh Quang cho Tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2008

Trong trận chung kết quyết định giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan, một loạt chiến thuật được tung ra hợp lý cùng với lối chơi công và thủ được tận dụng tốt của HLV Calisto giúp cho các cầu thủ phát huy tốt khả năng của mình với 2 bàn thắng tuyệt đẹp đáng có được của Vũ Phong và Công Vinh. ĐT Việt Nam chiến thắng với tỉ số 2-1 đầy thuyết phục ngay trên sân nhà Thái Lan.
Trong trận đấu tại sân nhà, sức ép của các cầu thủ trở nên rất lớn khi Teerasil Dangda giúp cho Thái Lan vươn lên dẫn trước 1 bàn. Tưởng chừng như trận đấu sẽ phải bước sang 2 hiệp phụ thì ngay trong những giây cuối cùng người hâm mộ bóng đá Việt Nam tung hô trong khoảnh khắc lịch sử, chúng tôi đã phải nhìn thấy rất nhiều giọt nước mắt rơi, hàng triệu con tim Việt Nam như muốn thoát ra trong niềm vui chiến thắng của bóng đá nước nhà.
Để có được giây phút vinh quang ấy chính là nhờ vào pha sút phạt chính xác và cú đánh đầu ngược làm thủng lưới Tuyển Thái Lan của Công Vinh đã thay đổi cục diện biến giấc mơ của bóng đá Việt Nam chính thức trở thành hiện thực. Những người hùng bóng đá Việt Nam đã được vinh danh tại AFF Suzuki Cup 2008 đáng nhớ nhất, cảm xúc nhất và đáng tự hào nhất.
Việt Nam vô địch AFF CUP 2008

Nhận định về chiến thắng tại AFF Cup 2008 của Đội tuyển Việt Nam

Đội hình ra sân tuyệt vời, đặc biệt là thủ môn Dương Hồng Sơn về sau trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất giải, bộ đôi trung vệ Như Thành – Phước Tứ, cặp đôi hậu vệ biên vững chắc Quang Thanh và Việt Cường, các tiền vệ PV.Tài Em – Minh Châu – Thành Lương – Vũ Phong và tiền đạo Công Vinh – Việt Thắng phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả.
Ngoài ra, cầu thủ dự bị trong chiến lược như Quang Hải cũng có công sức rất lớn mang lại chiến thắng vẻ vang cho đội nhà. Tuy nhiên, ngôi sao sáng nhất của ĐT Việt Nam chính là HLV Henrique Calisto ông luôn là người kiên trì và quyết đoán, khắc nghiệt mà tình cảm và đồng thời là vị lãnh tụ tinh thần, niềm tin chiến thắng cho các học trò.

LỜI KẾT

Bóng đá Việt Nam lần đầu tiên đăng quang AFF Cup. Tất cả người dân hâm mộ cùng nhau đón lấy niềm vui trong bầu không khí cuồng nhiệt, hăng say. Thời khắc đó cho đến nay, nhìn chung tất cả những tuyển thủ trong đội tuyển ở thời điểm đó đều cho rằng, đấy chính là chức vô địch thiên định!
Vừa rồi là phân tích về sự kiện Việt Nam đã từng vô địch tại AFF Cup 2008. Vậy AFF Cup 2018 thì sẽ ra sao, hãy theo dõi chuyên mục tin tức cá cược và giải trí mỗi ngày tại đại lý k13 mỗi ngày để cập nhật thông tin mới nhất nhé!
Bài Viết Lịch Sử vô địch AFF Cup của đội tuyển Việt Nam năm 2008?  Được đăng bởi https://dailyk13.com

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget